Header Ads

  • Breaking News

    Sự an toàn




    Sự an toàn
    Tiêu chuẩn an toàn quốc tế IEC61010
    Tiêu chuẩn an toàn này được thiết lập để bảo vệ người vận hành và môi trường quy định các yêu cầu an toàn đối với các dụng cụ đo lường và thiết bị điện. Tiêu chuẩn IEC xác định mức độ ô nhiễm, phân loại đo lường, rào cản, vật liệu, khoảng cách không gian và khoảng cách leo để đảm bảo an toàn. Các xung chịu được điện áp như năng lượng chuyển tiếp được ước tính từ loại đo và điện áp cung cấp điện chính để tiến hành các thử nghiệm cho các dụng cụ đo.
    Kiểm tra điện áp (xung chịu được điện áp)
    Dòng AC hoặc DC danh nghĩa của nguồn điện chính
    và điện áp trung tính CAT.II CAT.III CAT.IV
    300V 2500V 4000V 6000V
    600V 4000V 6000V 8000V
    1000V 6000V 8000V 12000V
    Trở kháng đầu ra của máy phát xung là 12Ω trong loại đo II và 2Ω trong loại đo III và IV.
    Đánh dấu CE
    Dấu CE là nhãn hiệu an toàn chỉ có thể được đính kèm trên một sản phẩm đáp ứng các yêu cầu an toàn của Chỉ thị của Hội đồng Liên minh Châu Âu (Chỉ thị EC). Một sản phẩm được gắn nhãn CE được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu của "Chỉ thị điện áp thấp" và "Chỉ thị EMC" của Chỉ thị EC.
    Chỉ thị điện áp thấp: Chỉ thị này bao gồm các sản phẩm có điện áp nguồn 50V-1000V (AC) và 75V-1500V (DC), và nó xác định các yêu cầu an toàn điện chống sốc, bỏng, v.v. Tiêu chuẩn áp dụng là EN61010 tương ứng với tiêu chuẩn IEC1010 Bên trái.
    Chỉ thị EMC: Chỉ thị này quy định các điều kiện để không phát ra sóng điện từ mạnh từ thiết bị ra môi trường bên ngoài và bảo vệ thiết bị khỏi tác động của sóng điện từ bên ngoài.
    Loại đo lường (loại quá áp)
    Tiêu chuẩn IEC phân loại các mạch đo theo các loại đo lường để sử dụng an toàn dụng cụ đo trong các cơ sở điện áp thấp. Các loại đo lường được phân loại từ I đến IV.
    Một số lượng lớn hơn của thể loại biểu thị một điểm liên quan đến năng lượng thoáng qua cao hơn. Để đo lường an toàn, hãy đeo các bánh răng bảo vệ như găng tay cách điện và kính chống bụi trong môi trường CAT.III.
    Đo lường loại IV (CAT. IV)
    Thiết bị được sử dụng để đo lường trong các cơ sở điện áp thấp.
    Tạm thời quá dòng và đo điện trên thiết bị điều khiển gợn, v.v.
    Đo lường loại III (CAT. III)
    Thiết bị dùng để đo lường trong các cơ sở xây dựng Bảng phân phối, bộ ngắt mạch, hệ thống dây điện bao gồm dây cáp, thanh cái, hộp nối, công tắc, ổ cắm và thiết bị công nghiệp đặt trong các cơ sở cố định và các thiết bị khác như động cơ cố định được kết nối với các cơ sở cố định một cách cố định .
    Đo lường loại II (CAT. II)
    Thiết bị được sử dụng để đo được thực hiện trên một mạch kết nối trực tiếp với các cơ sở điện áp thấp Đo trên các thiết bị gia dụng điện, dụng cụ cầm tay và các công cụ tương tự.
    Đo lường loại I (CAT. I)
    Thiết bị được sử dụng để đo trên mạch không được kết nối trực tiếp với nguồn điện chính
    Mạch không được lấy từ nguồn cung cấp chính
    Để đo lường an toàn - Phương pháp sử dụng dụng cụ đo lường an toàn
    Đồng hồ vạn năng
    Đo điện áp
    Không bao giờ sử dụng dụng cụ đo cho loại đo cao hơn chỉ định. Một thử nghiệm không phù hợp với tiêu chuẩn an toàn quốc tế là để sử dụng với dòng điện yếu. Không bao giờ sử dụng các máy kiểm tra này trên mạch công suất cao từ 250V trở lên (không bao gồm VS-100). Đề cập đến các loại đo lường được xác định trong tiêu chuẩn IEC, sử dụng dụng cụ đo có loại tương đương hoặc cao hơn. Ví dụ, khi một dụng cụ đo được sử dụng trên động cơ của nguồn cung cấp điện chính 200V, tương ứng với Loại III, hãy sử dụng dụng cụ đo CAT.III trở lên.
    Đo lường hiện tại
    Đặc biệt thận trọng không để điện áp đầu vào đến cực đo hiện tại trong phép đo. Trong đo lường hiện tại, một mét được kết nối nối tiếp với mạch đo. Vì lý do này, trở kháng bên trong đồng hồ thấp, do đó có thể gây ra lỗi ngắn mạch. Để ngăn ngừa lỗi ngắn mạch như vậy và đảm bảo vận hành an toàn, cầu chì được lắp đặt để bảo vệ. Kiểm tra khả năng bảo vệ của cầu chì. RD700 sử dụng cầu chì gốm phá vỡ nhanh điện áp định mức 250V và ngắt dòng 1,5kA cho mạch đo milliamp, khiến cầu chì bị nổ để tránh đoản mạch khi nguồn điện chính là 250V trở xuống và dòng điện ngắn mạch là 1,5 kA hoặc ít hơn.
    Đồng hồ kẹp
    ● Sử dụng tất cả các đồng hồ đo để đo mạch điện áp thấp từ 600V trở xuống.● n chọn một mô hình thích hợp, cần đặc biệt chú ý đến phạm vi đo hiện tại và đường kính của một dây dẫn được kẹp.
    Kiểm tra điện trở cách điện
    ● Không thể sử dụng thử nghiệm điện trở cách điện trên vật đo ở trạng thái dây sống.● Nếu điện áp đo được chỉ định, chọn kiểu điện áp được chỉ định. Đó là một thực tế chung để chọn điện áp đo tương đương hoặc cao hơn một chút so với điện áp thường được áp dụng cho đối tượng đo.● Do máy kiểm tra điện trở cách điện đo các giá trị điện trở bằng cách đặt điện áp cao DC lên vật đo, phép đo có thể làm hỏng đối tượng đo nếu điện áp được áp trực tiếp vào mạch điện tử bao gồm IC và LSI.● Máy kiểm tra điện trở cách điện tạo ra điện áp cao DC trong quá trình đo. Nếu một cú sốc điện xảy ra, một tai nạn rơi từ độ cao lớn có thể xảy ra. Sử dụng thận trọng đặc biệt trong hoạt động ở độ cao.● Nếu dụng cụ đo của bạn được cung cấp chức năng đo điện áp, hãy sử dụng nó ở mức không cao hơn điện áp đo tối đa.
    Máy đo nhiệt độ (Đầu dò nhiệt độ)
    ● Không thể sử dụng cảm biến nhiệt độ để đo khi tiếp xúc trực tiếp với bộ phận sống.● Hãy thận trọng khi xử lý đầu dò sắc nhọn để tránh chấn thương.● Báng cầm được nung nóng trong phép đo nhiệt độ cao. Sử dụng một khuôn thích hợp để bảo đảm đầu dò trong phép đo nhiệt độ cao.
    Máy đo tốc độ Máy đo tốc độ
    ● Khi đo trên động cơ quay (đo tốc độ cho thang máy khi vận hành), rủi ro có liên quan do lực mạnh của vật đo. Sử dụng thận trọng đặc biệt trong đo lường để đảm bảo an toàn. Không bao giờ chạm vào phần quay trong khi đo.
    Máy đo năng lượng laser
    ● Ánh sáng laser bán dẫn hồng ngoại không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Nó đôi khi có thể phát ra công suất cao từ 30mW trở lên, điều này có thể đe dọa tầm nhìn nếu mắt tiếp xúc với ánh sáng. Đặc biệt thận trọng để tránh nhìn trực tiếp vào ánh sáng hoặc để mắt tiếp xúc với ánh sáng phản chiếu.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728